วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วิธีทำให้ตาติดไปกับส่วนหัว Maya

สวัสดีค่าา

หลายคนคงมีปัญหาตอน Bind Skin ในโปรแกรม Maya 
แล้วส่วนผม ส่วนตา ส่วนคิ้ว ที่ไม่ได้อยู่ชิ้นส่วนเดียวกับตัวไม่ติดไปกับกระดูกหัว ใช่มั้ย?
วันนี้เลยจะมาบอกTip เล็กๆ ก่อนที่เราจะBind Skinตัว


ตัวอย่างนี้เราจะทำให้ตาติดไปกับส่วนหัว

อย่างแรกเลย ก็เลือกตา กด shift เลือกกระดูกหัว ไปที่ Skin > Bind Skin > Smooth Bind

ไปที่ Edit > Reset ก่อน

ตรง Bind to เลือก Selected Joints แล้วกดBind Skin

เสร็จแล้ว แค่นี้ส่วนตา ผม หมวก แว่นตาฯลฯ ที่เราอยากให้ติดไปกับส่วนหัว
ก็ติดตามไปทุกที่แล้วว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น